Vì một thị trường cà phê nói không với cà phê “bẩn”

Chưa bao giờ thị trường cà phê Việt Nam lại ngột ngạt và đáng buồn như bây giờ. Việc xuất khẩu cà phê đứng hàng đầu thế giới cũng không thể cứu vãn được chất lượng cà phê và khẩu vị cà phê trong nước. Người Việt lâu nay đã bị thứ cà phê pha bột bắp, bột đậu nành, hương liệu hóa chất làm sai lệch khẩu vị.

Khẩu vị cà phê của người Việt rất khác với nước ngoài. Cà phê phải thơm lừng, sánh đặc, màu phải đen đậm, vị phải hơi mặn và đậm đặc. Bấy lâu nay, các thương hiệu cà phê trong nước vẫn cứ lấy khẩu vị đó làm “chuẩn” để chế biến cà phê. Và thế là các hương liệu, mùi vị được thêm thắt, trộn lẫn vào với các hạt cà phê chất lượng thấp nhằm tạo ra một sản phẩm hợp “gu” người tiêu dùng, đó là lý do vì sao các sản phẩm cà phê trên thị trường hiện tại chúng ta thấy đậm, đen, sánh, hương nồng vị mặn đến khó tả.

Cà phê mà người Việt vẫn thường uống chủ yếu là cà phê pha lẫn tạp chất
Cà phê mà người Việt vẫn thường uống chủ yếu là cà phê pha lẫn tạp chất

Thói quen định hình cách sản xuất, ngược lại, cách sản xuất chú trọng gia vị, hương liệu hơn nguyên liệu; doanh thu hơn chất lượng của đại đa số doanh nghiệp cà phê trong nước đã khiến “gu” cà phê của người Việt trở nên méo mó, làm phần lớn người yêu cà phê đang phải uống một thứ cà phê tạp nham, thậm chí độc hại vẫn đang bị thổi phồng là “gu” người Việt.

Tin tốt lành là nếu uống cà phê nguyên chất trong thời gian khoảng một tháng, khẩu vị cà phê sẽ tự động tinh tế hơn. Nhằm định hình lại khẩu vị cà phê người Việt, giúp những người yêu cà phê tại Việt Nam được thưởng thức ly cà phê thơm ngon trọn vẹn, nguyên chất và an toàn, Công ty THE ROYAL COFFEE cho ra đời sản phẩm Cà phê ROYAL 3 IN 1.

Cà phê ROYAL 3 IN 1  được sản xuất từ 100% cà phê rang xay nguyên chất. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa những hạt cà phê Arabica và Robusta hảo hạng, hương vị thuần khiết, không chất độn, không hóa chất, không hương liệu nhân tạo để tạo ra những hạt cà phê hòa tan mang hương vị nguyên bản vốn dĩ của nó.

Cây cà phê Arabica (hay còn gọi là cà phê chè) sinh trưởng ở vùng núi cao trên dưới 1000m, cho ra sản phẩm cà phê với hương vị thanh dịu. Dòng cà phê này chỉ chiếm 5% sản lượng cà phê ở Việt Nam và thường được xuất đi các nước châu Âu. Nguyên nhân là do giá thành đắt đỏ và hương vị không phù hợp với sở thích của người Việt.

Ngược lại, cà phê Robusta được trồng ở vùng trung du, có hương vị đậm nồng, hơi gắt, giá thành thấp hơn cà phê Arabica. Cà phê Robusta được trồng và sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Đây cũng là loại cà phê dễ bị pha trộn với các gia vị, hương liệu nhân tạo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *