VÌ NGƯỜI VIỆT CÓ QUYỀN ĐƯỢC SỬ DỤNG CÀ PHÊ SẠCH

VÌ NGƯỜI VIỆT CÓ QUYỀN ĐƯỢC SỬ DỤNG CÀ PHÊ SẠCH

  Cà phê nguyên chất có một đặc tính kỳ lạ mà tuyệt vời là dù được rang ở mức độ nào, pha đậm nhạt ra sao thì vẫn luôn mang lại cảm giác dễ chịu khi thưởng thức. Kể cả khi uống xong vẫn để lại dư vị rất đỗi thơm lành, sảng khoái. Ở nước ta hiện nay, thật chẳng dễ gì tìm được một ly cà phê mang lại cảm giác đó.

Cà phê là một loại thực phẩm, và giống như bao loại thực phẩm khác, yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, cũng như thực trạng chung của các loại thực phẩm tại Việt Nam, yếu tố an toàn của cà phê đã bị các nhà sản xuất vì lợi nhuận mà đẩy xuống hàng thứ yếu. Thật đáng buồn khi ở một nước xuất khẩu cà phê đứng hàng thứ đầu trên thế giới, uống được một ly cà phê nguyên chất lại là một điều xa xỉ.

Cà phê mà người Việt vẫn thường uống chủ yếu là cà phê pha lẫn tạp chất
Cà phê mà người Việt vẫn thường uống chủ yếu là cà phê pha lẫn tạp chất

Được thưởng thưc một ly cà phê thơm ngon, nguyên chất tại Việt Nam là điều không dễ

Cà phê pha trộn, cà phê ngoại lai, cà phê pha lẫn tạp chất và hương liệu hóa học phổ biến ở Việt Nam đến độ làm sai lệch đi khẩu vị cà phê của người Việt, ảnh hưởng đến cách nhìn nhận về cà phê của người tiêu dùng. Chúng ta thường yêu cầu một ly cà phê màu phải đen, vị phải đắng, hương phải ngào ngạt, nhìn phải sánh đặc. Mà những tiêu chuẩn này đáng tiếc thay chỉ có ở các loại cà phê pha tạp , cà phê có “rất ít cà phê”.

Cà phê trộn đậu nành trở nên phổ biến
Cà phê trộn đậu nành trở nên phổ biến

Nhà sản xuất đua nhau sản xuất cà phê “bẩn”, cà phê nguyên liệu pha tạp, hương nhân tạo, vị nhân tạo để tăng lợi nhuận. Người tiêu dùng biết cà phê không “sạch” mà vẫn uống, hoặc hiểu sai về bản chất của cà phê. Cà phê “ THẬT”  thì hương cà phê không nồng như thế, vị cà phê không đắng như vậy, màu cà phê cũng không đen khịt như người tiêu dùng vẫn thường thấy . Chưa bao giờ thị trường cà phê Việt Nam buồn đến vậy, chưa bao giờ khẩu vị cà phê của người Việt dễ dãi đến như thế.

Cà phê trộn đậu nành trở nên phổ biến

Nhưng nói như vậy cũng không có nghĩa là 100% sản phẩm cà phê Việt Nam không thật sự thiên nhiên. Vẫn có những nhà sản xuất cà phê tâm huyết, kiên định với mục tiêu đem cà phê sạch, cà phê nguyên chất đến với người tiêu dùng Việt. Giữa bối cảnh thị trường cà phê Việt vàng thau lẫn lộn, việc theo đuổi giá trị thật của cà phê là rất khó khăn, nhưng cũng vì vậy mà rất đáng được hoan nghênh. THE ROYAL COFFEE với sản phẩm Cà phê ROYAL uống liền 3 in 1 là một trong số ít những thương hiệu hành nghề vì tâm.

Ngay từ lúc khởi tạo cho đến nay, những người tạo ra dòng sản phẩm Cà phê Nguyên chất THE ROYAL COFFEE vẫn luôn kiên trì đi theo định hướng cà phê sạch. Sản phẩm Cà phê ROYAL là sự kết tinh từ những hạt cà phê ngon nhất, chín nhất, được tuyển chọn từ những vùng nguyên liệu chất lượng nhất Việt Nam, dựa trên công nghệ chế biến hiện đại và sự am hiểu sâu rộng về ngành cà phê. Cà phê ROYAL là cà phê nói không với hóa chất, không chất độn, không hương liệu nhân tạo, không với chất bảo quản…

Những người làm ra sản phẩm Cà phê ROYAL  mong mỏi sản phẩm này không chỉ mang đến lợi ích cho một nhóm người tiêu dùng cụ thể, mà có thể thay đổi khẩu vị cà phê vốn đang lệch lạc ở Việt Nam, thay đổi văn hóa cà phê Việt theo hướng tích cực, hình thành thói quen tiêu dùng có ích, chú trọng đến việc bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Cái khó của người sản xuất cà phê thật là làm thế nào để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sản phẩm của mình. Cái khó của người tiêu dùng là làm sao để phân biệt được cà phê thật giả, cộng thêm bài toán về giá thành mà hàng ngày người tiêu dùng vẫn còn phải đắn đo giữa sản phẩm Cà phê “ Thật “ với giá cà phê mà ở đó người tạo ra nó đã trộn đủ tất cả các loại hóa chất, chất độn để giảm giá thành sản phẩm mong kích cầu sức tiêu thụ về sản lượng. Đây thật sự là một bài toán dài hơi, cần sự kiên nhẫn từ cả hai phía.

Khó nhưng không phải là không làm được. Thực tế là dù thị phần THE ROYAL trong thị trường cà phê rộng lớn tại Việt Nam còn khá khiêm tốn nhưng đang dần tạo được vị thế của mình, lấy được sự tin yêu ở người tiêu dùng. Sản phẩm nhận được phản hồi rất tốt từ những người từng sử dụng, và thu về một lượng không nhỏ khách hàng trung thành với BẢN CHẤT ĐÍCH THỰC CỦA CÀ PHÊ VIỆT.

Theo đuổi giá trị thật của cà phê là con đường rất dài và rất đỗi chông gai, nhưng cứ đi rồi sẽ đến, cứ kiên trì thì sẽ thu được quả ngọt. Quả ngọt ở đây không chỉ là lợi nhuận, mà còn là sự sảng khoái, dễ chịu của người tiêu dùng khi được thưởng thức những ly cà phê sạch, thật sự thiên nhiên. Bởi vậy, khi được hỏi lý do vì sao kiên định với định hướng cà phê sạch, ông Bùi Xuân Thoa, Cố vấn kỹ thuật cho The Royal coffee,  NGƯỜI được mệnh danh là “ NHÀ KHOA HỌC CÀ PHÊ VIỆT” từng trăn trở “người Việt có quyền và xứng đáng được sử dụng cà phê sạch”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *